Toglo gwelededd dewislen symudol

Gweld yr hysbysiad llawn

Hysbysiad: Cwsmeriaid y Llinell Ofal mae angen i chi fod yn ymwybodol o'r sgam hwn (Ionawr 2025)

Trawsnewid System Anghenion Dysgu Ychwanegol

ALN logo

Cafodd Bil Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) ei basio gan Gynulliad Cenedlaethol Cymru ar 12 Rhagfyr 2017 a daeth yn Ddeddf ar 24 Ionawr 2018 ar ol cael Cydsyniad Brenhinol.

Caiff y Ddeddf ei chefnogi gan:

  • Reoliadau - is-ddeddfwriaeth pan fo manylion pellach yn ofynnol
  • Cod ADY - cyfarwyddyd statudol a gofynion gorfodol i helpu pobl a sefydliadau i weithio oddi fewn i'r gyfraith

Dros yr ychydig flynyddoedd diwethaf, bu Cyngor Sir Powys yn gweithio i wella cynllunio a chyflenwi darpariaeth dysgu ychwanegol yn unol â fframwaith deddfwriaethol a osodwyd allan gan Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018 a'r rhaglen trawsnewid Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY). Daeth newid sylfaenol yn sgil hyn i'r ffordd y caiff plant a phobl ifanc eu cefnogi.

Mae'r ddeddfwriaeth ADY newydd hon a'r gofynion statudol sydd ynghlwm wedi bod yn yrwyr allweddol o ran sefydlu system gynhwysiant newydd a phrosesau cysylltiedig gan Gyngor Sir Powys. Rhoddodd gyfle i'r awdurdod lleol (ALl) adolygu a diwygio ei brosesau cynhwysiant a'u gwneud yn ffit i bwrpas, ac mor effeithiol ag sy'n bosibl i'r ALl, ysgolion, lleoliadau a'r plant a'r bobl ifanc y mae'n gweithio ar eu helpu a'u cefnogi yn y pen draw.  

Caiff y system gynhwysiant newydd ei greu allan o dair elfen graidd, sef, porth Tyfu, platfform Tyfu, a Phanel Cynhwysiant Powys (PCP) / PCP y Blynyddoedd Cynnar. Caiff y system hon ei chefnogi a'i rhoi ar waith gan y tîm Gwasanaethau Ieuenctid a Chynhwysiant.

Desg gymorth ffôn ac e-bost yw porth Tyfu. Swyddogaeth y porth yw bod yn bwynt cyswllt cychwynnol a llinell gymorth i ysgolion, rhieni a gweithwyr proffesiynol, a'u cyfeirio at y lle cywir os oes angen.  

Mae platfform Tyfu yn system meddalwedd ar-lein sy'n rhoi'r gallu i gipio manylion taith gynhwysiant gyflawn disgybl, gan ddechrau gyda Phroffil Un Dudalen i Gynllun Dysgu Cyffredinol, hyd at Gynllun Datblygu Unigol. Y mae hefyd yn galluogi datblygu ac integreiddio Cynlluniau Addysg Personol ar gyfer plant sy'n derbyn gofal.

Cafodd y platfform ei ddatblygu ar gyfer:

  • Integreiddio gyda'r paneli sy'n gwneud penderfyniad - PCP a PCPBC
  • Darparu mynediad diogel i ddisgyblion / rhieni / gweithwyr proffesiynol, ar gyfer cydweithio
  • Cyflawni cydymffurfiaeth statudol i'r awdurdod, ysgolion a lleoliadau
  • Galluogi cydweithio gyda'r bwrdd iechyd
  • Cipio cyfoeth o ddata ledled y sir gan gynnwys data grwpiau cynhwysiant

Mae CPP a PCPBC PIPyn baneli aml-asiantaethol sy'n ganolog gydlynu pob penderfyniad gaiff ei wneud mewn perthynas â cheisiadau oddi wrth ysgolion / lleoliadau ar gyfer darpariaeth dysgu ychwanegol y llywodraeth leol (DDY) neu gymorth GIG. Mae'r paneli hefyd yn rheoli gofyniad statudol ALl mewn perthynas â Chynlluniau Datblygu Unigol ALl. Tra bo CCP wedi bodoli yn yr awdurdod ers sawl blwyddyn, cafodd cylch gorchwyl a gweithdrefnau gweithredu newydd eu datblygu o dan system cynhwysiant newydd, ynghyd â sawl is-bwyllgor i sicrhau bod penderfyniadau'n cael eu gwneud yn effeithlon ac amserol. Mae CCPBC yn is-bwyllgor o CCP. Mae rhai prosiectau oddi fewn i raglen trawsnewid ADY wedi cael eu cwblhau bellach ac yn cael eu gwerthuso i asesu effeithiolrwydd y gwasanaethau rydym yn eu darparu. Mae eraill yn parhau i fynd.

Bydd y system trawsnewidiol yn:

  • sicrhau bod yr holl ddysgwyr ag ADY yn cael eu cefnogi i oresgyn rhwystrau at ddysgu a chyflawni eu potensial yn llwyr
  • gwella cynllunio a darparu cymorth i ddysgwyr o 0 i 25 sydd ag ADY, gan osod anghenion, safbwyntiau, dymuniadau a theimladau dysgwyr wrth galon y broses.
  • canolbwyntio ar bwysigrwydd nodi anghenion yn gynnar a rhoi ymyraethau amserol ac effeithiol ar waith sy'n cael eu monitro a'u haddasu i sicrhau eu bod yn cyflawni'r deilliannau a ddymunir.

Mae'r rhaglen trawsnewid ADY hefyd yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau'r gweithlu addysg, er mwyn darparu cymorth effeithiol i ddysgwyr ag ADY yn yr ystafell ddosbarth yn ogystal â mynediad haws at:

  • cymorth arbenigol
  • gwybodaeth
  • cyngor

Y Cod Anghenion Dysgu Ychwanegol | LLYW.CYMRU

Mae mwy o wybodaeth ar gael yn y Taflenni Ffeithiau canlynol gan Lywodraeth Cymru:

Gweithredu Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018: canllaw technegol | LLYW.CYMRU

System anghenion dysgu ychwanegol (ADY): canllaw i rieni a theuluoedd | LLYW.CYMRU

System anghenion dysgu ychwanegol (ADY): canllaw i blant | LLYW.CYMRU

System anghenion dysgu ychwanegol (ADY): canllaw pobl ifanc | LLYW.CYMRU

System anghenion dysgu ychwanegol (ADY): hawliau rhieni | LLYW.CYMRU

Datganiad Ysgrifenedig: Diwygio ADY yng Nghymru (20 Medi 2022) | LLYW.CYMRU

ADY ym Mhowys yn cael ei ddathlu fel yr arfer gorau gan Estyn: Gwella gwerthuso, cynllunio a chydlynu'r ddarpariaeth i ddysgwyr ag anghenion addysgol arbennig (AAA) a disgyblion eraill y gall fod angen cymorth ychwanegol arnynt | Estyn (llyw.cymru)

Pe ddymunech gael mwy o wybodaeth am Raglen Drawsnewid Anghenion Dysgu Ychwanegol mae croeso i chi gysylltu â ni:

 

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu